Lượt xem: 210

Mặt trận Tổ quốc thành phố Sóc Trăng góp sức xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân

Thời gian qua, Mặt trận Tổ quốc các cấp thành phố Sóc Trăng luôn thực hiện tốt vai trò là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với nhân dân, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, khẳng định vai trò của Mặt trận Tổ quốc trong hệ thống chính trị, đóng góp tích cực vào sự phát triển của địa phương.

 


Đồng chí Nguyễn Văn Quận - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy tặng quà cho hộ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

 

    Năm 2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Sóc Trăng đã phối hợp các tổ chức thành viên tuyên truyền trong đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phát động nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; tuyên truyền Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Ngày“Vì người nghèo”; Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

    Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Sóc Trăng đã xây dựng được các mô hình thiết thực, thu hút sự quan tâm và tham gia thực hiện có hiệu quả của các tầng lớp nhân dân, nhờ đó các cuộc vận động được triển khai nhanh chóng và lan tỏa đến cơ sở. Tiêu biểu như Mô hình “Hạt gạo Nghĩa tình”, trong năm đã hỗ trợ trên 69.000kg gạo. Mô hình “Tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật và đảm bảo về an ninh trật tự tại điểm chùa Hương Sơn” Phường 2 với 106 thành viên và duy trì các mô hình: “Bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu trong cơ sở tôn giáo trên địa bàn thành phố”; “Hạt gạo nghĩa tình”; “Hạt gạo ổn định cuộc sống” Hỏa Đức Tự Phường 4; “Người có uy tín tham gia tuyên truyền phòng, chống tội phạm” chùa Peam Buôl Thmây Phường 4; "Sư sãi và phật tử tham gia phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự” Chùa Chroi Tưm Chắc Phường 10, “Tuyến đường văn minh đô thị”; mô hình Đoạn đường “Xanh”; “Bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu trong cơ sở tôn giáo”; “Thu gom rác thải bao bì thuốc bảo vệ thực vật trên đồng ruộng”; “Người có uy tín tham gia tuyên truyền phòng, chống tội phạm”; “Tổ công nghệ số cộng đồng”; Câu lạc bộ Đoàn kết Sáng tạo thành phố Sóc Trăng với 32 thành viên, Câu lạc bộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” tại 10 phường... Qua đó, tạo nên sự lôi cuốn, sức lan tỏa, phát huy tinh thần trách nhiệm của từng cá nhân, chung tay, góp sức xây dựng nông thôn mới, khơi dậy tình đoàn kết, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

    Hoạt động giúp đỡ người nghèo, đặc biệt là thực hiện Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, được các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên phối hợp chặt chẽ, khơi dậy và phát huy tinh thần tương thân, tương ái của các tầng lớp nhân dân, tạo sự tương trợ giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong năm, hỗ trợ xây dựng mới 35 căn và sửa chữa nhà ở 11 căn, trị giá trên 2 tỷ đồng. Ngoài ra, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Sóc Trăng vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp chăm lo cho người nghèo vui Xuân đón Tết, được 7.838 phần quà, tổng trị giá trên 2,2 tỷ đồng.

    Nhân dịp kỷ niệm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các khu dân cư trên địa bàn thành phố Sóc Trăng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với nhiều nội dung, hình thức phong phú như: Gặp mặt ôn lại truyền thống vẻ vang của Mặt trận, sơ kết Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh”, giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao, biểu dương, khen thưởng 488 cá nhân và 88 tập thể tiêu biểu, tặng quà cho người nghèo, gia đình hiếu học, tiêu biểu trong khu dân cư, kinh phí trên 137 triệu đồng. Qua đó, đã tạo không khí phấn khởi, xây dựng mối quan hệ gắn bó trong cộng đồng dân cư, giữa nhân dân với Đảng, chính quyền và Mặt trận Tổ quốc các cấp, góp phần tăng cường, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

    Đồng chí Đào Ngọc Ngưng – Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Sóc Trăng cho biết: “Với vai trò tổ chức, tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân tộc, Mặt trận Tổ quốc thành phố Sóc Trăng đã phát huy quyền làm chủ của nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; tập trung tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của các cấp ủy đảng, phối hợp với HĐND - UBND các phường tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri; thực hiện có hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội và tham gia đóng góp xây dựng Đảng, chính quyền. Thông qua các hoạt động này đã kịp thời phản ánh đến cấp ủy, chính quyền xem xét, giải quyết những vướng mắc, kiến nghị của người dân, không để xảy ra tình trạng khiếu kiện phức tạp, tạo được sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân. Ngoài ra, Mặt trận Tổ quốc các cấp còn chú trọng công tác tham mưu, phát triển, bồi dưỡng, nhân rộng các điển hình tiên tiến, phát huy vai trò của hệ thống chính trị ở cơ sở, đồng thời kiện toàn, củng cố tổ chức, nâng cao năng lực hoạt động của Mặt trận Tổ quốc các cấp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.”

    Với những kết quả trên, vai trò của Mặt trận Tổ quốc thành phố Sóc Trăng ngày càng được khẳng định trong hệ thống chính trị, xứng đáng là nơi tập hợp sức mạnh của quần chúng, chung tay, góp sức xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, tăng cường sự đồng thuận trong nhân dân để xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

Khả Tú



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 96
  • Hôm nay: 5520
  • Trong tuần: 76,227
  • Tất cả: 11,799,547